คู่มือเดินงานกวางเจาเทรดแฟร์ : งานแฟร์ที่ใหญ่สุดในเอเชีย คนทำธุรกิจห้ามพลาด!
Jan 18, 2024 
Main Idea
 
  • หากว่าคุณสนใจที่จะนำสินค้าจากจีนมาขายก็ต้องไม่พลาดงานแฟร์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน ซึ่งรวบรวมผู้ประกอบการจีน ผู้ผลิตสินค้า โรงงาน แบรนด์ใหญ่ที่น่าเชื่อถือมารวมกันไว้ในที่เดียวกับงานกวางเจาเทรดแฟร์ (Canton Fair)
 
  • โดยงานนี้เป็นงานแสดงสินค้าเพื่อการส่งออกและนำเข้าที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียเลยก็ว่าได้! วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลที่คุณต้องรู้ก่อนไปเดินงานกวางเจาเทรดแฟร์พร้อมทั้งเกร็ดความรู้จากผู้ประกอบการไทยที่เคยไปเดินงานนี้มากว่า 20 ครั้งว่าเดินงานอย่างไรให้ได้งาน ตามไปดูกันเลย
เพราะโอกาสไม่ได้เดินเข้ามาหาคุณง่ายๆ บางครั้งคุณก็ต้องเป็นฝ่ายเดินเข้าไปหาโอกาสเอง! หลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าประเทศจีนเป็นประเทศที่โดดเด่นเรื่องของการผลิตสินค้ารวมถึงมีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่น่าสนใจในราคาไม่แพง เหมาะแก่การจับสินค้ามาขาย และหากว่าคุณสนใจที่จะนำสินค้าจากจีนมาขายก็ต้องไม่พลาดงานแฟร์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน ซึ่งรวบรวมผู้ประกอบการจีน ผู้ผลิตสินค้า โรงงาน แบรนด์ใหญ่ที่น่าเชื่อถือมารวมกันไว้ในที่เดียวกับงานกวางเจาเทรดแฟร์ (Canton Fair) ที่จัดขึ้นโดยกรมการค้าต่างประเทศของสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยงานนี้เป็นงานแสดงสินค้าเพื่อการส่งออกและนำเข้าที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียเลยก็ว่าได้!

วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลที่คุณต้องรู้ก่อนไปเดินงานกวางเจาเทรดแฟร์พร้อมทั้งเกร็ดความรู้จากผู้ประกอบการไทยที่เคยไปเดินงานนี้มากว่า 20 ครั้งว่าเดินงานอย่างไรให้ได้งาน ตามไปดูกันเลย
 
 
  • รู้จักกับงานกวางเจาเทรดแฟร์ (Canton Fair)
งานกวางเจาเทรดแฟร์เริ่มต้นขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปีพ.ศ. 2500 โดยจะมีการจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ครั้งละ 3 เฟสด้วยกัน สำหรับในช่วงเดือนตุลาคมปี 2562 ก็เป็นครั้งที่ 126  ของงานกวางเจาเทรดแฟร์ ซึ่งผู้เขียนมีโอกาสได้ไปเดินงานนี้ด้วย ในงานกวางเจาเทรดแฟร์มีผู้ประกอบการจากทั่วโลกมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากเพื่อมองหาโอกาสและคู่ค้าหน้าใหม่จากแดนมังกร แถมภายในงานยังมีสินค้า นวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมทั้งเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากมาย  ในแต่ละปีงานกวางเจาเทรดแฟร์ครั้งแรกจะจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม ส่วนครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นช่วงเดือนตุลาคม - พฤศจิกายน โดยจะแบ่งออกเป็น 3 เฟสด้วยกันคือ

เฟส 1 : การจัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์สื่อสาร อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ อะไหล่ยนต์ ตลอดจนเครื่องจักรกล เครื่องจักรก่อสร้าง วัสดุก่อสร้างและตกแต่ง เคมีภัณฑ์ต่างๆ
เฟส 2 : ของขวัญ ของฝาก ของเล่น สินค้าพื้นเมือง สินค้าอุปโภค ของใช้ในบ้าน สินค้าตกแต่งบ้าน งานไม้ งานกระจก เฟอร์นิเจอร์
เฟส 3 : สินค้าแฟชั่น รองเท้า เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย ยารักษาโรค อุปกรณ์ทางการแพทย์ วัสดุสำนักงาน อาหาร

หากว่าผู้ประกอบการคนไหนสนใจสินค้าประเภทไหนก็สามารถเลือกไปเดินงานกวางเจาเทรดแฟร์ได้ตามช่วงวันที่จัดงานในแต่ละเฟส


  • เรื่องน่ารู้ของกวางเจาเทรดแฟร์
1. งานกวางเจาเทรดแฟร์จะจัดขึ้นเฟสละ 5 วัน ผู้ประกอบการต้องมีการเตรียมตัวไปดูงานอย่างน้อย 3 วัน เพื่อเดินงานได้อย่างทั่วถึงและครบตามที่ตั้งใจไว้
2. ภายในงานกวางเจาเทรดแฟร์จะเป็นการตกลงทำธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย โดยส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อขายออเดอร์ล็อตใหญ่ อย่างเช่นงานกวางเจาเทรดแฟร์เฟส 1 ที่จะเน้นสินค้าในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เครื่องจักร อุปกรณ์อิเล็กทริอนิกส์ต่างๆ คุณจึงไม่สามารถซื้อสินค้าแล้วขนกลับได้ด้วยตนเอง แต่ต้องมีการขนส่งกลับประเทศไทยในภายหลัง
3. สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ของการมาเดินทางกวางเจาเทรดแฟร์คือ 1.พาสปอร์ต 2.บัตรเข้างานกวางเจาเทรดแฟร์ 3.นามบัตร 4.กระเป๋าล้อลากใบเล็กเอาไว้ใส่เอกสารและตัวอย่างสินค้า
4. การทำบัตรเข้างานกวางเจาเทรดแฟร์สามารถทำได้หลายช่องทางดังนี้
  • ลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์และสิ่งพิมพ์ (E-invitation Card) สำหรับผู้ที่ไม่จำเป็นต้องนำบัตรเข้างานไปยื่นวีซ่า สามารถสมัครได้ที่ www.cantonfair.org.cn โดยสมัครกับระบบ BEST (Buyer E-Service Tool) เสร็จแล้วคุณจะได้รับ Username และ Password เพื่อนำไปดาวน์โหลดบัตรเข้างานและพิมพ์ใส่กระดาษเอาไว้เข้างาน บัตรนี้สามารถใช้ร่วมกันได้กับคนอื่นๆ ในบริษัท
  • ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์สำหรับบัตรเข้างานแบบทางการ (Paper Invitation Cardเป็น
 
 




                    

Copyright © 2012-2024 Worantex Education and Travel Co., Ltd. All rights reserved.
 
 
บริษัท วอร์แรนเทกซ์ เอ็ดดูเคชั่น แอนด์ ทราเวิล จำกัด
เลขที่ 7 ซอยรามคำแหง 60 แยก 9 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
โทรศัพท์ 0-2 374-1300 โทรสาร 0-2374-2600
Hotline : 087-586-0909  097-431-7878
Line id : wtravel.co.th
 
อีเมลล์ info@wtravel.co.th
 
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว เลขที่ 11/05836 ตาม  มาตรา 15 พรบ.  ธุรกิจนำเที่ยวฯ พ.ศ. 2551