ทัวร์ดูงานและท่องเที่ยว ที่เลือกได้ตามใจคุณ
Jan 18, 2024 








1. แคนตัน ทาวเวอร์ (Canton Tower) : ความสูง 595.7 เมตร เมืองกวางโจว ประเทศจีน

กวางโจวยังถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่ทันสมัยไม่แพ้เซี่ยงไฮ้ หรือปักกิ่งเลยล่ะค่ะ การันตีด้วย Guangzhou Tower 2010 แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่ได้รับการจัดอันดับความสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจาก Tokyo Sky Tree ที่ญี่ปุ่น กับเจ้าหอคอยสูงเสียดฟ้าสูงถึง 600 เมตร หรือ 1,968 ฟุตโดยมีจุดเด่นที่ใครเห็นเป็นต้องจำได้ คือสัดส่วนโค้งเว้าของอาคารที่ผอมเพรียว จนได้รับชื่อเล่นเก๋ๆว่า ซูเปอร์โมเดล ไปครอบครอง

 

2. วัดแชกงหมิว หรือ วัดกังหันนำโชค

ตั้งอยู่ที่ตำบลซ่าถิ่น ซึ่งถือเป็นชานเมืองของฮ่องกง เป็นวัดเก่าแก่ของฮ่องกง สร้างขึ้นเมื่อ 400 กว่าปีผ่านมาแล้วในสมัยราชวงศ์ชิง ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในด้านของโชคลาภทรัพย์สินเงินทอง โดยมีรูปปั้นเจ้าพ่อแช้ ก๊ง และดาบไร้พ่ายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธ์ประจำวัด ตำนานเล่าว่าในช่วงปลายของราชวงศ์ชิง แผ่นดินจีนเกิดกลียุคมีการก่อจลาจลแข็งเมืองขึ้นทั่วประเทศ และเหตุการณ์นี้ได้ก่อเกิดบุรุษชาตินักรบที่ชื่อว่าขุนพลแช้ ก๊ง ที่ได้ยกทัพไปปราบปรามความวุ่นวายที่เกิดขึ้นแทบทุกสารทิศและท่านเองก็ได้ชื่อว่าเป็นนักรบที่ได้ชื่อว่าไม่เคยแพ้ใคร เพราะไม่ว่าจะยกทัพไปปราบกบฏที่ไหนก็จะได้รับชัยชนะเสมอและดาบคู่กายของท่านก็ได้ชื่อว่าเป็นดาบไร้พ่ายเช่นกัน ดาบไร้พ่ายของท่านคนจีนถือว่ามีความเป็นมงคลในด้านของศาสตร์ฮวงจุ้ยในเชิงของการต่อสู้เป็นอย่างสูงธนาคารแบงค์ออฟไชน่าของฮ่องกงถึงกับจำลองดาบของท่านไปก่อสร้างตึกสำนักงานใหญ่ของธนาคารที่มีชื่อว่าตึกใบมีด

 

2. วัดหวังต้าเซียน

นำท่านสักการะขอพรไหว้พระ ณ วัดหวังต้าเซียน เป็นวัดที่มีอายุกว่าครึ่งศตวรรษรายล้อมด้วยอาคารที่พักอาศัยของการเคหะ วัดแห่งนี้ขึ้นชื่อด้านอิทธิฤทธิ์ในการดูแลรักษาโรคภัยไข้เจ็บ จึงได้รับการนับถือเป็นพิเศษจากบรรดาคนป่วย ในช่วงวันก่อนตรุษจีนจะดีต่อสุขภาพมากๆ เนื่องจากวัดนี้ได้รับความนิยมและศรัทธาจากชาวฮ่องกงอย่างมาก วัดจากปริมาณผู้มาสักการบูชาและการที่หน่วยงานรัฐต้องจัดเจ้าหน้าที่ดูแล มีการปิดถนน และถ่ายทอดสดพิธีไหว้ ซึ่งจะมีทั้งพิธีกรรมตามลัทธิเต๋าและการเดินทางมาจุดธูปและนำของมาเซ่นไหว้ก่อนเที่ยงคืนเปลี่ยนสู่วันขึ้นปีใหม่ (ตรุษจีน) ความศรัทธาที่มากมาย โดยเฉพาะคนท้องถิ่นฮ่องกงที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพค้าขายเน้นการศึกษาและสุขภาพดี จึงมาขอพรให้ไม่เจ็บไข้และขอพรเรื่องการเรียนให้ลูกหลานเรียนเก่งตั้งแต่เริ่มต้นปีใหม่ การทำบุญและขอพรเทพเจ้าเป็นเคล็ดที่ยึดถือกันอย่างเหนียวแน่นเช่นเดียวกับการนับถือเรื่องฮวงจุ้ย "การขอพรเทพเจ้า ต้องมาพร้อมกับการให้ของเซ่นไหว้ตอบแทน"

 


4. ม่านน้ำแบบ 3D

ม่านน้ำแบบ 3D (MANGROVE GROOVE) เป็นโชว์ที่เกี่ยวกับเด็กหญิงผู้กล้ากับลิงวิเศษที่ออกตามหาเครื่องบรรเลงเพลงที่มีชื่อว่า “ปีกแห่งความรัก” เพื่อเอามาช่วยนกที่ถูกทำลายในป่าโกงกาง ที่ใช้ทุนสร้างกว่า 200 ล้านหยวน จัดแสดงที่ OCT BAY WATER SHOW THEATRE ซึ่งเป็นโรงละครทางน้ำขนาดใหญ่ ที่สามารถจุได้ 2,595 คน ใช้เวลา 28 เดือน ในการสร้างแท่นแสดง บนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครอบคลุมพื้นที่ 5,600 ตารางเมตร เป็นศิลปะแนวใหม่ และเป็นความท้าทายเกี่ยวกับเทคโนโลยี และสร้างเพื่อเป็นตัวแทนของธรรมชาติ การแสดงบนเวทีมีทั้งหมด 4 องค์ประกอบ ผสมผสานกับมหัศจรรย์ของมนต์เสน่ห์ของภาพเสมือนจริง การแสดงใช้อุปกรณ์ เช่น แสงเลเซอร์ ไฟ เครื่องเปล่งแสง  ม่านน้ำ  ระเบิดน้ำ ฯลฯ กว่า 600 ชนิด เป็นโชว์น้ำที่ใหญ่ และทันสมัยที่สุดในโลก โชว์การแสดงสื่อประสมในช่วงเวลากลางคืน เป็นสัญลักษณ์ใหม่ในท่าเรือ OCTBAY 

 
 
 




                    

Copyright © 2012-2024 Worantex Education and Travel Co., Ltd. All rights reserved.
 
 
บริษัท วอร์แรนเทกซ์ เอ็ดดูเคชั่น แอนด์ ทราเวิล จำกัด
เลขที่ 7 ซอยรามคำแหง 60 แยก 9 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
โทรศัพท์ 0-2 374-1300 โทรสาร 0-2374-2600
Hotline : 087-586-0909  097-431-7878
Line id : wtravel.co.th
 
อีเมลล์ info@wtravel.co.th
 
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว เลขที่ 11/05836 ตาม  มาตรา 15 พรบ.  ธุรกิจนำเที่ยวฯ พ.ศ. 2551